Không còn quá xa lạ khi nói cách thức quảng bá doanh nghiệp trực tuyến mang lại hiệu quả nhanh nhất chính là Quảng cáo Tìm kiếm. Trên thực tế, khi được tối ưu đúng cách, ví dụ mỗi 1$ chi cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) của quảng cáo có thể trả về cho bạn 2$ – tỷ lệ ROI trung bình đạt 200%.
Nhưng làm thế nào để biết được chiến dịch quảng cáo tìm kiếm thích ứng của mình đã thật sự tối ưu nhất chưa? Đó là khi bạn nhận được chuyển đổi sau khi bắt đầu chạy quảng cáo, lúc này bạn có thể hoàn toàn tự tin rằng chiến dịch đang hoạt động đã đạt mức tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Các chỉ số tiêu chuẩn phổ biến nhất của Google Search Ads đối với ngành nghề khác nhau
Google Ads là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Nhưng bạn có biết chi phí trung bình bao nhiêu và cách tạo hiệu quả cho chiến dịch Google Ads của bạn so với các đối thủ cạnh tranh trong ngành như thế nào không?
Để giúp bạn trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã thu thập và phân tích các số liệu về tỷ lệ nhấp chuột (CTR), chi phí trung bình mỗi nhấp chuột (CPC), tỷ lệ chuyển đổi (CVR) và chi phí cho mỗi chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng (CPL) cho 16 ngành nghề khác nhau.

Từ những chỉ số trên sẽ mang lại ý nghĩa và góp ích cho các doanh nghiệp mọi ngành nghề như sau:
1. Cần điều chỉnh ngân sách linh hoạt để tăng lợi thế cạnh tranh
Phần lớn các ngành đều có lượng chi phí trung bình cho cả CPL và CPC đều cao khiển cho việc kéo ngân sách nhỏ lại sẽ càng khó khăn hơn. Chính vì thế, các nhà quảng cáo cần chấp nhận việc chi tiền sao cho tối ưu để kiếm lại tiền tốt hơn. Tính linh hoạt của ngân sách sẽ giúp dẫn đến kết quả cho chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) và chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng (CPL) thành công. Bạn hãy tận dụng tối đa các chiến dịch đang hoạt động và luôn sẵn sàng phân bổ lại ngân sách chiến dịch dựa theo nhu cầu và xu hướng của thị trường thích hợp để duy trì tốt tính cạnh tranh.
Bà Stephanie Scanlan – Giám đốc phụ trách của LocaliQ từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lập ngân sách phù hợp rằng “Bạn có thể có một trang web tuyệt vời chuyển đổi tốt, danh sách từ khóa phù hợp và quảng cáo văn bản tuyệt vời, nhưng nếu bạn không có ngân sách phù hợp để hiển thị phù hợp trong phiên đấu giá, chiến dịch của bạn sẽ không bao giờ thành công”.
Để theo dõi và điều chỉnh ngân sách linh hoạt phù hợp bạn có thể quan sát mỗi ngày trên báo cáo của Google Ads để biết chính xác tốc độ chi tiêu của ngân sách chiến dịch đang chạy.
2. Hành trình tìm kiếm của khách hàng đang thay đổi nhanh
Do tỷ lệ chuyển đổi trung bình giảm đối với 91% ngành, nên có thể nói rằng hành trình của người mua đang có sự thay đổi. Người tiêu dùng có ý thức hơn về các yếu tố kinh tế như lạm phát ,do đó suy nghĩ nhiều hơn về các quyết định mua hàng của họ. Đây có thể là lý do tại sao chúng tôi thấy tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn mặc dù tỷ lệ nhấp vẫn tăng phổ biến qua từng năm.
Các nhà quảng cáo cần phải dung hòa với tình hình kinh tế thực tiễn và những gì khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm. Mặc dù từ khóa có thể không thay đổi gì qua các năm nhưng giá thầu vẫn sẽ bị kéo tăng cao.
Bên cạnh đó, bối cảnh kinh tế kỹ thuật số phát triển nên sự tương tác với doanh nghiệp và các chuyển đổi tiềm năng từ khách hàng có thể đến từ nhiều kênh khác nhau. Có nghĩa là, ngoài quảng cáo tìm kiếm xuất hiện ở vị trí đầu của kết quả tìm kiếm có thể thu hút người dùng khi họ sẵn sàng có ý định mua hàng, thì các chiến lược marketing khác vẫn sẽ tiếp cận được khách hàng vào tạo ra chuyển đổi.

Các nhà quảng cáo đang xem xét tích hợp Google Ads với các điểm tiếp xúc của khách hàng. Xác định và xây dựng chân dung khách hàng phù hợp đối với chiến dịch và loại trừ những đối tượng không liên quan để tăng hiệu quả chuyển đổi. Cần đầu tư thời gian triển khai quảng cáo đa dạng trên các kênh và tận dụng đối tượng tiếp thị lại hoặc đối tượng có mục đích tùy chỉnh để tinh chỉnh quảng cáo được tốt hơn cho những người dùng thực sự có tiềm năng chuyển đổi.
3. Các mở rộng bổ sung mới giúp quảng cáo có khả năng nhấp cao
Nhìn vào chỉ số về lượng click trung bình cao hầu hết tất cả ngành nên có thể thấy mọi người có xu hướng nhấp vào quảng cáo nhiều hơn. Việc tối ưu quảng cáo tốt và tận dụng nội dung những thành phần mở rộng liên quan sẽ giúp ích cho quảng cáo hấp dẫn hơn và nâng cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác.
Với mức tổng lượt nhấp tăng cao như thế có thể thấy quảng cáo đang được phân phát tốt cho các đối tượng thích hợp. Đó cũng có thể là nhờ chiến dịch tối đa hiệu suất (Performance Max) được thiết kế để bổ sung cho các Chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khoá của nhà bán hàng, giúp mở rộng tập khách hàng chuyển đổi hơn trên tất cả các kênh của Google như YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps. Và quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads) dựa trên nội dung trang web của bạn, không phải từ khóa, Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, đối sánh với nội dung tìm kiếm của người dùng. Giúp mở rộng cơ hội quảng bá bằng cách tiếp cận những người đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn với nội dung trên website mà không cần bạn phải tự thiết lập.
4. Tầm quan trọng của báo cáo theo dõi của Google Ads
Những con số tiêu chuẩn mà báo cáo theo dõi của Google Ads cung cấp trong quá trình chạy chiến dịch rất cần thiết và giúp ích cho các nhà quảng cáo luôn cập nhật được tình hình và xu hướng của ngành. Đồng thời, bạn có thể tự đánh giá hoạt động kinh doanh của mình so với đối thủ cạnh tranh.

Số liệu là thước đo quan trọng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn và cung cấp cho bạn lộ trình thực hiện các thay đổi để mang lại ROI cho công ty. Tuy nhiên, các số liệu không là yếu tố duy nhất đánh giá hiệu quả quảng cáo mà bạn cũng cần quan tâm đến chi phí mỗi lần nhấp so với chuyển đổi thực tế. Những con số điểm chuẩn từ báo cáo Google đóng vai trò hướng dẫn giúp bạn cải thiện và điều chỉnh sao cho tối ưu nhất.
Nguồn tham khảo: www.wordstream.com