Thư viện quảng cáo Facebook là gì? Cách sử dụng mang lại giá trị

Thư viện quảng cáo Facebook là một công cụ cho phép xem được các quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trên kênh này, không chỉ giúp các nhà quảng cáo biết được những gì mà đối thủ đang làm, mà còn có thể học hỏi từ những quảng cáo thành công của họ. Nhà quảng cáo có thể sử dụng Facebook Ad Library để cải thiện hiệu quả quảng cáo trên Facebook và Instagram nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của mình.

Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo dùng Facebook để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ tới khách hàng. Có hơn 10 triệu doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook và Instagram và con số đó đã tăng gần gấp ba lần trong bảy năm qua.

Trước đây, quảng cáo trên Facebook rất rẻ và mang lại lợi nhuận cao, nhưng bây giờ, do có nhiều nhà quảng cáo mới tham gia, chi phí quảng cáo đã tăng lên và trở nên cạnh tranh hơn. Năm ngoái 2022, Meta đã thông báo rằng CPM (chi phí trên mỗi ngàn lượt hiển thị) trên Quảng cáo Facebook đã tăng 18%, đây có thể thấy được sự thay đổi của chi phí và hiệu quả quảng cáo trên Facebook và Instagram.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những thông tin chi tiết hơn về Thư viện quảng cáo Facebook cũng như cách sử dụng chúng hiệu quả nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Công cụ thư viện quảng cáo Facebook hỗ trợ trong chiến lược quảng cáo

Thư viện quảng cáo (Facebook Ad Library) là gì?

Thư viện quảng cáo Facebook có tên chính thức là Thư viện quảng cáo Meta. Đây là một công cụ miễn phí cho phép người dùng tìm kiếm và xem các quảng cáo đã và đang hoạt động từ bất kỳ nhà quảng cáo nào. Ban đầu, nó được ra mắt vào năm 2018 cho các quảng cáo liên quan đến các vấn đề chính trị và xã hội, nhưng hiện tại, nó đã được mở rộng bao gồm tất cả các nhà quảng cáo trên nền tảng của Meta. Facebook Ad Library giúp tăng tính minh bạch và an toàn cho người dùng và nhà quảng cáo trên nền tảng của Meta.

Bạn có thể truy cập Facebook Ad Library tại đây: https://www.facebook.com/ads/library. Bạn chỉ cần nhập từ khoá, khu vực hoặc danh mục quảng cáo mà bạn muốn tìm kiếm, sau đó bạn sẽ thấy các kết quả liên quan. Bạn có thể lọc kết quả theo nhiều tiêu chí khác nhau, như trạng thái quảng cáo, loại quảng cáo, ngày bắt đầu và kết thúc, ngôn ngữ và nền tảng. Bạn có thể sử dụng Facebook Ad Library để học hỏi, phân tích và cải thiện chiến lược quảng cáo của mình trên Facebook và Instagram.

Cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

Truy cập Thư viện quảng cáo và tìm kiếm

Thanh tìm kiếm quảng cáo của Ad Library – Facebook

Đầu tiên truy cập tại đường link này: https://www.facebook.com/ads/library

Trong Thư viện quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm.

  • Chọn quốc gia bạn muốn xem quảng cáo
  • Sau đó chọn “Tất cả quảng cáo” từ menu thả xuống bên cạnh.
  • Nhập tên doanh nghiệp (chẳng hạn như đối thủ cạnh tranh) hoặc một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể vào thanh tìm kiếm.

* lưu ý: bạn có thể search từ khóa đặt trong dấu ngoặc kép “ “ để kết quả hiển thị chính xác hơn.

Chọn quảng cáo muốn xem

Sau khi search sẽ hiển thị kết quả với nhiều quảng cáo, bao gồm các thông tin:

  • Quảng cáo đang hoạt động hay không hoạt động?
  • Thời điểm quảng cáo bắt đầu chạy hoặc đã ngừng chạy?
  • Quảng cáo chạy trên nền tảng nào (Facebook, Instagram)
  • Quảng cáo được gắn cờ cho bất kỳ danh mục đặc biệt (chẳng hạn như tín dụng, việc làm, nhà ở hoặc các vấn đề xã hội)
Kết quả quảng cáo hiển thị đầy đủ thông tin

Ngoài ra, mỗi quảng cáo bạn sẽ thấy nút “Xem chi tiết quảng cáo”. Nhấp vào đó sẽ cho phép bạn khám phá nội dung của quảng cáo đang chạy với các hình ảnh, tiêu đề, mô tả hoặc gọi hành động khác nhau.

Lọc tìm kiếm

Nếu bạn muốn thu hẹp kết quả quảng cáo theo một yếu tố cụ thể nào đó, bạn có thể thêm bộ lọc từ Thư viện quảng cáo Facebook. Với các bộ lọc, bạn có thể xem các quảng cáo cụ thể hơn bằng cách lọc theo:

  • Ngôn ngữ
  • Nền tảng (Facebook, Instagram, Audience Network hoặc Messenger)
  • Phương tiện (Hình ảnh, meme, hình ảnh và meme, video và không có hình ảnh hoặc video)
  • Trạng thái hoạt động (Hoạt động hoặc không hoạt động)
  • Ngày hoạt động (Bất kỳ khung thời gian nào trong 7 năm qua)
Lọc kết quả quảng cáo theo một yếu tố cụ thể nào đó

Cách dùng Thư viện quảng cáo Facebook để tìm quảng cáo của đối thủ cạnh tranh

Khi nói đến việc nghiên cứu về Quảng cáo trên Facebook của đối thủ cạnh tranh thì Thư viện quảng cáo trên Facebook là công cụ hỗ trợ tốt nhất. Bạn hoàn toàn có thể xem bất kỳ quảng cáo nào mà công ty khác đang chạy bằng việc chọn quốc gia mà họ nhắm mục tiêu và nhập tên doanh nghiệp để tìm kiếm.

Quảng cáo có thể luôn được liên kế với tài khoản fanpage và cùng tên công ty của họ. Do đó, bạn sẽ có thể xem tất cả các quảng cáo được liên kết với nhà quảng cáo đó trong khoảng thời gian bảy năm qua.

Chẳng hạn, 5 quảng cáo của Highlands Coffee đều có sẵn công khai tại đây:

Các mẫu quảng cáo được công khai trong tài khoản của nhà quảng cáo

Sau đó, bạn có thể nhấp vào từng thẻ quảng cáo để xem chi tiết hoặc sử dụng bộ lọc để tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng các bộ lọc, bạn có thể xem toàn bộ chiến lược sáng tạo của đối thủ cạnh tranh từ văn bản, hình ảnh và video cũng như xem họ đã chạy những quảng cáo nào trong những năm qua vào các ngày lễ hoặc thời gian khuyến mại cụ thể.

4 lý do và cách sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook

Ngoài khả năng xem quảng cáo của một đối thủ, bạn có thể sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook để hỗ trợ các khía cạnh khác trong chiến lược marketing của mình.

Tìm ý tưởng mới

Vì bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa hoặc chủ đề nên bạn có thể sử dụng Thư viện quảng cáo trên Facebook để tạo cảm hứng cho những ý tưởng mới đối với chiến lược quảng cáo trên Facebook của riêng mình.

Từ thanh tìm kiếm, thay vì nhập một thương hiệu cụ thể, hãy nhập từ khóa có liên quan mục tiêu hoạt động của bạn. Facebook sẽ hiển thị hàng nghìn kết quả quảng cáo được tạo gần đây từ các doanh nghiệp có liên quan khác.

Học hỏi cách viết quảng cáo từ các ví dụ thực tế mà Facebook cung cấp

Ví dụ: bạn có thể nhập từ khóa “taqueria” để tìm kiếm các quảng cáo của những nhà hàng bán đồ ăn Mexico trên Facebook. Từ đó, học hỏi cách viết quảng cáo từ các ví dụ thực tế mà Facebook cung cấp và cũng có thể thấy các nhà hàng khác đang làm gì để thu hút khách hàng và tuyển dụng nhân viên trên Facebook.

Nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook hoặc chỉ tạo ý tưởng mới, thì đây là cách tuyệt nhất để tham khảo các doanh nghiệp khác đang tạo ra những gì mỗi ngày và từ đó đưa ra những ý tưởng mới cho quảng cáo của bạn trên Facebook.

Tạo sự khác biệt

Bạn có thể khám phá những điểm yếu của các quảng cáo khác trong Thư viện quảng cáo Facebook để tạo ra sự khác biệt cho quảng cáo của bạn.

Nhập vào các từ khóa quảng cáo liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn và phân tích kết quả. Bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết các quảng cáo cho các doanh nghiệp cùng ngành đều có cùng một hình thức, cùng một cách diễn đạt, hoặc cùng một điểm mạnh.

Hãy dựa vào phân tích này để làm cho quảng cáo Facebook của bạn độc đáo hơn. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nêu bật một lợi thế vượt trội của riêng bạn, thay đổi kiểu quảng cáo mới, hoặc dùng những câu từ mới để gây ấn tượng với người dùng..

Phân tích quảng cáo của bạn

Xem lại lịch sử quảng cáo thuận tiện hơn

Bạn có thể không nhớ rằng lần cuối cùng bạn xem kỹ quảng cáo trên Facebook và Instagram của mình là khi nào? Thế nhưng nhớ Thư viện quảng cáo giờ đây bạn có thể sử dụng nó để xem lịch sử quảng cáo của doanh nghiệp mình thuận tiện hơn.

Việc xem lại những hiệu quả quảng cáo trước đây sẽ giúp bạn nhận ra những cơ hội để làm mới và tối ưu hóa Facebook Ads của mình. Đã đến lúc bạn phải cập nhật hình ảnh quảng cáo, thay đổi văn phong quảng cáo. Thử nghiệm những lời kêu gọi hành động mới cho hoạt động giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới.

Hỗ trợ Agency tìm kiếm Client

Agency cũng có thể tận dụng Thư viện quảng cáo để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trước khi có cuộc trao đổi với client, bạn có thể sử dụng nó để:

  • Kiểm tra xem khách hàng có đang chạy bất kỳ quảng cáo Facebook nào không

Những cuộc trao đổi về thông tin kỹ thuật dịch vụ cho một khách hàng mới bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội có thể khiến họ không hiểu rõ. Chỉ cần biết họ có đang chạy quảng cáo trên Facebook hay không cũng giúp bạn định hướng cuộc trò chuyện theo mức độ phù hợp với họ.

Nếu họ đang chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ có thể xem qua các quảng cáo đang hoạt động của họ và nghiên cứu về các mục tiêu, lời kêu gọi hành động, và cung cấp đề xuất những ví dụ cụ thể để cải thiện quảng cáo Facebook của họ.

Agency cũng có thể tận dụng Thư viện quảng cáo để tiếp cận và hiểu hơn về khách hàng tiềm năng
  • Họ đã chạy quảng cáo Facebook lần cuối là khi nào

Bạn có thể phát hiện ra một số quảng cáo không hoạt động trong tài khoản của họ–việc hiểu thời điểm hoặc khoảng thời gian gần đây họ tạm dừng chiến dịch cũng có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những khó khăn hoặc mục tiêu của họ.

Nếu bạn thấy nhiều quảng cáo trùng khớp với những ngày lễ quan trọng (Giáng sinh, mùa hè, tựu trường, v.v.) có nghĩa là doanh nghiệp của họ có nhu cầu quảng cáo cao vào những thời điểm đó để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận.

Bạn có thể tận dụng điều đó vào buổi đề xuất của bạn để chứng minh cho họ thấy bạn có thể giúp họ cải thiện quảng cáo của họ và đạt được kết quả tốt hơn. Ngoài ra, lên kế hoạch liên hệ với họ trước khi họ bắt đầu các chiến dịch sắp tới giúp bạn có thể gây ấn tượng với họ bằng cách chủ động và chuẩn bị sẵn sàng cho những dự án tiềm năng.

  • Xem xét quy mô nhóm tiếp thị của khách hàng tiềm năng – hoặc các agency hiện tại của họ

Ngoài việc chỉ xem những quảng cáo mà một trang đang chạy, Thư viện quảng cáo Meta còn cho bạn biết ai chịu trách nhiệm về trang đó và vị trí của họ. Ngay bên dưới tên của trang, hãy nhấp vào nút “Giới thiệu” ở bên phải để xem thông tin chi tiết về thời gian doanh nghiệp đã hoạt động trên Facebook và số người quản lý trang đó.

Netflix có hơn 100 người chuyên quản lý trang Facebook và các chiến dịch trên toàn thế giới!

Các công ty lớn hơn có thể có đầy đủ các nhóm hoặc đại lý trên khắp thế giới làm việc cho các chiến dịch xã hội của họ. Chẳng hạn, theo Thư viện quảng cáo Facebook, Netflix tự hào có hơn 200 người chuyên quản lý trang Facebook và các chiến dịch của họ từ khắp nơi trên thế giới!

Số lượng người quản lý trang Facebook của họ như vậy có thể cho thấy bạn sẽ cần phải đối phó với nhiều bên liên quan ngay từ đầu hoặc thậm chí là họ hiện tại đã có một đối tác là một agnecy lớn quản lý tài khoản của họ.

Tổng kết

Khi nhiều nhà quảng cáo tiếp tục đổ xô đến Facebook, sự cạnh tranh chắc chắn sẽ tăng lên. Nhưng Thư viện quảng cáo Meta có thể là một công cụ cân bằng tuyệt vời trong hệ sinh thái quảng cáo Facebook năng động đó. Quảng cáo mới được tải lên mỗi ngày và bất kỳ nhà quảng cáo thông minh nào dù lớn hay nhỏ đều có thể sử dụng Thư viện quảng cáo Facebook để theo dõi đối thủ cạnh tranh và tìm quảng cáo hoạt động tốt nhất ở mọi nơi trên Facebook.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thư viện quảng cáo để tạo ra những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả và chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Công ty Quảng cáo Top Page. Chúng tôi là một đơn vị uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo Facebook, giúp bạn thiết kế, triển khai và đánh giá các chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu, ngân sách và đối tượng khách hàng của bạn. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua số hotline 0972.899.723 để được tư vấn và báo giá miễn phí.