Bạn đã biết làm thế nào để tối ưu quảng cáo PPC một cách hiệu quả nếu khi ngân sách hạn chế? Hãy cùng tìm hiểu cách tận dụng tối đa chi tiêu quảng cáo nhưng vẫn mạng lại kết quả tốt nhất với mục tiêu của bạn bằng các mẹo dưới đây nhé!
Quảng cáo PPC có thể là một công cụ thay đổi tình thế dành cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách để thúc đẩy phát triển doanh số bán hàng hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, bạn có thể bị tốn rất nhiều chi phí nếu không có sự nghiên cứu kỹ càng.
Khi ngân sách của bạn eo hẹp, trước khi bạn bắt đầu ném tiền vào Quảng cáo Google hay Quảng cáo PPC, hãy tìm hiểu bốn mẹo cần thiết sau đây để tối ưu hiệu quả nhất.
1. Đặt mục tiêu rõ ràng và chọn chiến dịch quảng cáo PPC phù hợp mục tiêu
Một trong những mặt tốt của quảng cáo PPC là có nhiều cách để bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đạt được mục tiêu của họ.
Đầu tiên, bạn có thể chọn một hoặc nhiều loại chiến dịch và tùy chọn đặt giá thầu khác nhau. Vì Google có nhiều nền tảng cũng như các loại chiến dịch quảng cáo tùy vào mục tiêu của bạn. Khi ngân sách bị giới hạn, điều quan trọng nhất lúc này là bạn phải xác định được mục tiêu chính của mình là gì, sau đó hãy bắt đầu tạo các chiến dịch phù hợp để giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tăng độ nhận diện cho thương hiệu nhiều hơn thì chiến dịch Quảng cáo Hiển thị và chiến dịch Quảng cáo Video là lựa chọn thích hợp để quảng bá doanh nghiệp của bạn.
Hoặc có thể thương hiệu của bạn là một công ty thương mại, kinh doanh đang tìm cách thúc đẩy nhiều lượt mua hàng và doanh số, hãy tận dụng chiến dịch Tìm kiếm và chiến dịch Mua sắm.
Các chiến dịch này đạt hiệu quả cao khi chúng hoạt động song song. Khi ngân sách hạn chế, hãy chọn lọc và tập trung vào loại chiến dịch bạn cho rằng quan trọng nhất để mang lại hiệu quả đúng với mục tiêu.
2. Làm cho các chiến dịch trở nên đơn giản và cụ thể hơn
Khi tạo các chiến dịch quảng cáo PPC, điều quan trọng là chiến dịch phải thật sự cụ thể. Nếu bạn muốn quảng cáo của mình tiếp cận đúng với nhóm đối tượng người dùng mục tiêu, bạn cần lưu ý về cấu trúc của các chiến dịch và nhóm quảng cáo
Bây giờ, hãy chọn một công ty may mặc làm ví dụ nhé!
Một công ty may mặc sản xuất và bán tất cả các loại quần áo, nhưng họ chỉ đang muốn tạo quảng cáo tập trung vào sản phẩm “áo thun” và “quần denim”.
Việc đầu tiên họ cần làm là đưa ra những từ khóa của sản phẩm có liên quan đến truy vấn của người dùng, tạo các chiến dịch và nhóm quảng cáo dựa trên loại sản phẩm “áo thun” và “quần denim”.
Chiến dịch: Áo thun
- Nhóm quảng cáo: Áo thun
- Nhóm quảng cáo: Áo thun nữ
- Nhóm quảng cáo: Áo thun nam
- Nhóm quảng cáo: Áo thun trẻ em
Chiến dịch: Quần denim
- Nhóm quảng cáo: Quần denim
- Nhóm quảng cáo: Quần denim nữ
- Nhóm quảng cáo: Quần denim nam
- Nhóm quảng cáo: Quần denim trẻ em
Việc thiết lập các chiến dịch theo cách này sẽ đạt được hiệu quả:
Đầu tiên là cách thức thiết lập cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Nếu xem xét dữ liệu hiệu suất cho những nhóm quảng cáo này thì ta có thể dễ dàng nhận biết:
- Loại sản phẩm nào đang hoạt động tốt (áo thun hoặc quần denim).
- Nhân khẩu học mà sản phẩm của doanh nghiệp phổ biến nhất (phụ nữ, nam giới, trẻ em, v.v.).
Điều này làm cho việc tối ưu hóa trở nên dễ dàng hơn nhiều so với việc gộp tất cả các sản phẩm này vào chung một nhóm quảng cáo.
Thứ hai là mỗi nhóm quảng cáo trên sẽ có các từ khóa và quảng cáo riêng biệt cho danh mục của chúng.
Ví dụ, nếu ai đó tìm kiếm “áo thun trẻ em”, quảng cáo sẽ hiển thị cho người dùng các sản phẩm về áo thun trẻ em và hướng họ đến trang đích của sản phẩm áo thun trẻ em.
Nếu chỉ có một nhóm quảng cáo của một sản phẩm nhưng lại chứa tất cả các từ khóa báo gồm các sản phẩm khác nữa thì quảng cáo sẽ rất chung chung và ít có khả năng dẫn đến hành vi mua hàng của khách hàng, làm giảm hiệu suất và điểm chất lượng quảng cáo.
Tìm hiểu thêm: Chuyển đổi trong Google Ads
3. Sử dụng từ khóa dài cho quảng cáo PPC
Quảng cáo PPC là một nền tảng hoạt động dựa trên đấu giá. Đó là nơi mà các nhà quảng cáo đặt giá thầu để quảng cáo của họ được hiển thị trên các trang kết quả tìm kiếm. Và hầu như, vị trí quảng cáo xuất hiện ở top đầu trang sẽ dành cho người đặt giá thầu cao nhất.
Vậy, nếu bạn ít ngân sách hơn những người khác tại cuộc chiến đấu giá này thì làm thế nào để bạn có thể giành phần hơn? Một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng chiến thuật từ khóa có ít người đấu giá hơn.
Trong quảng cáo tìm kiếm, những từ khóa đuôi dài là cách mô tả rõ ý định người dùng hơn so với từ khóa chính chung chung. Nó có thể là các từ thể hiện mức độ, đặc điểm, hành vi, địa điểm,… liên quan đến từ khóa chính. Ngược lại, từ khóa dài là những cụm từ với lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng lại cụ thể hóa và rõ nghĩa hơn.

Đây là sơ đồ biểu thị kết quả trữ lượng tìm kiếm hàng tháng, đối với từ khóa đuôi dài – longtail keyword chỉ chiếm tối đa 100 lượt tìm kiếm mỗi tháng.
Từ khóa đuôi dài thường là các lựa chọn thích hợp trong các chiến dịch SEO, bởi nó có tính cạnh tranh khá thấp do thường tập trung vào mục đích cụ thể nên ít trùng lặp hơn các “từ khóa ngắn”. Điều này cũng có nghĩa nếu đánh đúng từ khóa trọng tâm thì cơ hội xếp hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiểu sẽ cao hơn, thu về traffic cao
4. Nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn
Nhắm mục tiêu theo vị trí là yếu tố không nên bỏ qua khi ngân sách của bạn bị hạn chế, đặc biệt là doanh nghiệp có kinh doanh trực tuyến.
Bạn mong muốn chiến dịch quảng cáo của mình sẽ lan truyền rộng rãi nhiều khách hàng mọi nơi trong cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ không khả thi nếu như doanh nghiệp của bạn nằm trong một thị trường ngách và ngân sách của bạn không đủ lớn để chạy khu vực lớn.
Thay vào đó, bạn nên dành ngân sách đó cho các thị trường hoạt động hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của mình, nhằm tiết kiệm ngân sách và tăng cơ hội chuyển đổi. Chúng ta nên thiết lập các chiến dịch của mình hiển thị cho khách hàng ở khu vực gần nhất và tiềm năng nhất.

Quảng cáo PPC có thể là một công cụ có giá trị cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế, nhưng nó đòi hỏi phải các doanh nghiệp phải lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận để tránh hao tổn ngân sách. Hy vọng qua những chia sẻ này, các doanh nghiệp nhỏ có thể tối đa hóa cơ hội thành công mà vẫn đảm bảo ngân sách được sử dụng một cách khôn ngoan nhất.
Nếu như bạn muốn triển khai các chiến dịch quảng cáo Google cho sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp nhưng không có kinh nghiệm, thì đừng lo hãy liên hệ ngay với Top Page – Đơn vị cung cấp dịch vụ Google Ads tối ưu hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh chính xác và nhanh chóng. Gọi ngay số 0972 899 723 hoặc truy cập website toppage.vn để biết thêm chi tiết về chính sách giá và quy trình cung cấp dịch vụ.